News

BÚ BÌNH THEO NHỊP ĐỘ

· Dr.Duong Huyen

Giới thiệu

dr.duonghuyen

Cho bé bú bình theo nhịp độ là một phương pháp dễ dàng để cung cấp sữa công thức hoặc sữa mẹ vắt ra để con bạn chịu trách nhiệm về lượng chúng muốn uống và tốc độ mà chúng thực hiện. Bằng cách để em bé của bạn chỉ đạo việc bú bình, việc cho bú theo nhịp độ mục đích để trẻ có thể bú một cách an toàn mà không bị quá nhiều hoặc khó chịu. Hãy đọc tiếp để xem liệu việc cho ăn theo nhịp độ có thể phù hợp với bạn và con bạn hay không.

Phụ lục

  1. Bú bình theo nhịp độ là gì?
  2. Làm thế nào để bắt đầu bú bình theo nhịp độ?
  3. Lợi ích của việc bú bình theo nhịp độ

1. Bú bình theo nhịp độ là gì?

Bú bình theo nhịp độ là một kỹ thuật bú bình nhắc nhở bé bú ở tốc độ mà bé cảm thấy thoải mái nhất. Phương pháp cho ăn này, còn được gọi là cho ăn đáp ứng hoặc cho ăn dựa trên gợi ý, là tốc độ chậm lại có chủ đích do trẻ chỉ huy. Nó tương tự như cách thức hoạt động của việc cho con bú, vì trẻ sơ sinh của bạn có thể bú theo tốc độ của riêng mình và nghỉ ngơi bất cứ khi nào cần thiết. Cho ăn theo nhịp độ phù hợp với cả trẻ bú sữa công thức và bú sữa mẹ, cho dù trẻ bú bình hoàn toàn hay bạn đang cho trẻ bú kết hợp (sữa mẹ và sữa công thức).

2. Làm thế nào để bắt đầu bú bình theo nhịp độ?

Nếu bạn muốn thử cho ăn theo nhịp độ, đây là cách bắt đầu.

  • Chọn đúng bình sữa. Bởi vì mục đích cho bú bình là chậm hơn nên bạn sẽ muốn bình sữa và núm vú phải phù hợp. Tìm núm vú rộng, chảy chậm.
  • Hỗ trợ em bé của bạn. Ôm bé vào lòng, đỡ đầu và cổ bé. Hãy thử các tư thế khác nhau để xem tư thế nào hiệu quả nhất và tư thế nào thoải mái nhất cho bạn và bé – một số bé có thể thích ngồi gần như thẳng hoàn toàn khi ăn, trong khi những bé khác có thể muốn ngả nhiều hơn.
  • Thay vì ấn núm vú vào, hãy cù vào môi bé để bé mở miệng. Để núm vú trượt vào trong và kiểm tra để chắc chắn rằng chúng ngậm chặt. Xem góc độ. Hãy chắc chắn rằng núm vú không chứa đầy sữa trước khi đưa vào miệng bé bằng cách giữ bình sữa bằng phẳng. Sau khi bé ngậm vú, hãy nghiêng bình sữa lên một chút để một ít chất lỏng chảy vào núm vú.
  • Đi từ từ. Toàn bộ mục đích của việc cho bú bình theo nhịp độ là để bé nói cho bạn biết khi nào bé no. Cho bú chậm và nghỉ giữa chừng sau mỗi 20 đến 30 giây để kiểm tra xem bé có muốn bú thêm không.
  • Hít thở. Cũng giống như khi bé bú mẹ và với các phương pháp bú bình khác, hãy nghỉ giải lao để ợ hơi trong suốt quá trình.
  • Kiểm tra dòng chảy. Theo dõi tốc độ nuốt và thở của bé cũng như sữa có trào ra khỏi miệng hay không. Bạn không muốn vội vàng.
  • Dừng lại khi em bé của bạn muốn. Đừng nhắc con bạn tiếp tục ăn nếu chúng đã quay đầu đi hoặc ngủ thiếp đi. Khi em bé của bạn dừng lại, việc cho ăn theo nhịp độ đã kết thúc.

3. Lợi ích của việc bú bình theo nhịp độ

Có rất nhiều lợi ích khi để con bạn uống theo tốc độ của riêng mình. Bạn sẽ dạy trẻ cách tự điều chỉnh, chỉ ăn những gì chúng muốn mà không ăn quá nhiều hoặc làm cạn bình. Và những em bé bú chậm có thể nuốt ít không khí hơn, điều này có thể làm giảm đầy hơi và nôn trớ. Kết quả: bụng dễ chịu hơn và ít quấy khóc hơn.

Và với tư thế thẳng đứng hơn, điều này khuyến khích việc bú theo nhịp độ, trẻ sơ sinh của bạn ít có khả năng bị trớ khi bú sữa công thức hoặc sữa mẹ. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ bị đau tai, vì uống khi nằm có thể khiến chất lỏng chảy vào ống eustachian (vòi tai) và dẫn đến nhiễm trùng.

Vì việc cho ăn theo nhịp độ bắt chước thói quen cho con bú nên sẽ hữu ích nếu bạn đang cho con bú và muốn bắt đầu cho con bú bình. Một số trẻ được cho ăn kết hợp (bú mẹ và bú bình) bắt đầu thích bú bình hơn vì chất lỏng từ bình chảy ra nhanh hơn và trẻ không phải cố gắng hết sức để lấy ra. Nếu bạn muốn tiếp tục cho con bú đồng thời cho con bú bình, việc cho con bú theo nhịp độ có thể giúp bạn chuyển đổi qua lại giữa hai cách dễ dàng hơn.